World Sleep Day 2024 : ਨੀਂਦ ਦੀ ਕਮੀ ਨਾਲ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਨੇ ਕਈ ਗੰਭੀਰ ਬਿਮਾਰੀਆਂ, ਇੰਝ ਕਰੋ ਬਚਾਅ

Written by  Pushp Raj   |  March 15th 2024 10:23 PM  |  Updated: March 15th 2024 10:23 PM

World Sleep Day 2024 : ਨੀਂਦ ਦੀ ਕਮੀ ਨਾਲ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਨੇ ਕਈ ਗੰਭੀਰ ਬਿਮਾਰੀਆਂ, ਇੰਝ ਕਰੋ ਬਚਾਅ

World Sleep Day 2024 : ਸਿਹਤਮੰਦ ਸਰੀਰ ਲਈ ਲੋੜੀਂਦੀ ਨੀਂਦ ਬਹੁਤ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ ਪਰ ਅੱਜ-ਕੱਲ੍ਹ ਜੀਵਨ ਸ਼ੈਲੀ ਬਦਲ ਰਹੀ ਹੈ ਤੇ ਦੇਰ ਰਾਤ ਤੱਕ ਜਾਗਣ ਕਾਰਨ ਕਈ ਬਿਮਾਰੀਆਂ ਦਾ ਖਤਰਾ ਵੱਧਦਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਨੀਂਦ ਲੈਣੀ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ।

ਚੰਗੀ ਸਿਹਤ ਲਈ ਪੌਸ਼ਟਿਕ ਆਹਾਰ, ਨਿਯਮਤ ਕਸਰਤ ਅਤੇ ਲੋੜੀਂਦੀ ਨੀਂਦ ਬਹੁਤ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ, ਲੋਕ ਪੌਸ਼ਟਿਕ ਖੁਰਾਕ ਅਤੇ ਕਸਰਤ ਨੂੰ ਮਹੱਤਵ ਦਿੰਦੇ ਹਨ ਪਰ ਨੀਂਦ ਨੂੰ ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਦੇਰ ਰਾਤ ਤੱਕ ਜਾਗਣਾ ਅਤੇ ਗੈਰ-ਸਿਹਤਮੰਦ ਭੋਜਨ ਖਾਣ ਨਾਲ ਸਾਡੀ ਸਿਹਤ ‘ਤੇ ਬਹੁਤ ਬੁਰਾ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਮਾਹਿਰਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਸਿਹਤਮੰਦ ਸਰੀਰ ਲਈ 7 ਤੋਂ 8 ਘੰਟੇ ਦੀ ਲੋੜੀਂਦੀ ਨੀਂਦ ਲੈਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਨੀਂਦ ਦੀ ਕਮੀ ਸਰੀਰ ਵਿੱਚ ਕਈ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਪੈਦਾ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਲੋੜੀਂਦੀ ਨੀਂਦ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਅਤੇ ਇਸ ਦੀ ਕਮੀ ਨਾਲ ਹੋਣ ਵਾਲੀਆਂ ਬਿਮਾਰੀਆਂ ਤੋਂ ਜਾਣੂ ਕਰਵਾਉਣ ਲਈ 15 ਮਾਰਚ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਵ ਨੀਂਦ ਦਿਵਸ ਵਜੋਂ ਮਨਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

 

ਕਿਉਂ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ ਲੋੜੀਂਦੀ ਨੀਂਦ?

ਸਿਹਤਮੰਦ ਸਰੀਰ ਲਈ 7 ਤੋਂ 8 ਘੰਟੇ ਦੀ ਨੀਂਦ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਸੌਣ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਸਮਾਂ ਰਾਤ 10 ਵਜੇ ਤੋਂ ਸਵੇਰੇ 6 ਵਜੇ ਤੱਕ ਹੈ। ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ, ਸਰੀਰ ਆਪਣੀ ਗੁਆਚੀ ਹੋਈ ਊਰਜਾ ਮੁੜ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਖਰਾਬ ਹੋਏ ਸੈੱਲ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਠੀਕ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਅੰਗ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਹੋਏ ਨੁਕਸਾਨ ਦੀ ਮੁਰੰਮਤ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਅਗਲੇ ਦਿਨ ਲਈ ਤਿਆਰੀ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਜੇਕਰ ਅਸੀਂ ਸਰੀਰ ਨੂੰ ਲੋੜੀਂਦਾ ਆਰਾਮ ਨਹੀਂ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ, ਤਾਂ ਸਾਡੇ ਸਰੀਰ ਦੇ ਅੰਗ ਬਿਮਾਰ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਸਰੀਰ ਤੰਦਰੁਸਤ ਨਹੀਂ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ।

ਪੂਰੀ ਨੀਂਦ ਨਾ ਲੈਣ ਦੇ ਨੁਕਸਾਨ

ਜਦੋਂ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੇ ਸਰੀਰ ਨੂੰ ਲੋੜੀਂਦਾ ਆਰਾਮ ਨਹੀਂ ਦਿੰਦੇ ਅਤੇ ਲੋੜੀਂਦੀ ਨੀਂਦ ਨਹੀਂ ਲੈਂਦੇ ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕਈ ਮਾਨਸਿਕ ਅਤੇ ਸਰੀਰਕ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਹੋਣ ਲੱਗਦੀਆਂ ਹਨ। ਅਧੂਰੀ ਨੀਂਦ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ ਤਣਾਅ

ਉਦਾਸੀ

ਮੋਟਾਪਾ

ਸ਼ੂਗਰ

ਕੋਲੇਸਟ੍ਰੋਲ

ਯੂਰਿਕ ਐਸਿਡ

ਦਿਮਾਗ ਦਾ ਦੌਰਾ

ਦਿਲ ਦੀ ਬਿਮਾਰੀ

 ਦਿਲ ਦਾ ਦੌਰਾ

ਹਾਈ ਬਲੱਡ ਪ੍ਰੈਸ਼ਰ

ਚਿੜਚਿੜਾਪਨ

ਡਾਰਕ ਸਰਕਲ

ਚੰਗੀ ਨੀਂਦ ਕਿਵੇਂ ਲਈਏ

ਸੌਣ ਦਾ ਇੱਕ ਸਮਾਂ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰੋ ਅਤੇ ਉਸ ਸਮੇਂ ਬਿਸਤਰੇ ‘ਤੇ ਲੇਟ ਜਾਓ ਭਾਵੇਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਨੀਂਦ ਆ ਰਹੀ ਹੋਵੇ ਜਾਂ ਨਾ।

ਰਾਤ ਨੂੰ ਕੈਫੀਨ ਦਾ ਸੇਵਨ ਨਾ ਕਰੋ, ਇਸ ਨਾਲ ਨੀਂਦ ਘੱਟ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਨੀਂਦ ਆਉਣ ਵਿਚ ਮੁਸ਼ਕਲ ਆਉਂਦੀ ਹੈ।

ਸੌਣ ਵੇਲੇ ਕਮਰੇ ਦੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿਓ, ਹਨੇਰਾ ਨੀਂਦ ਲਿਆਉਣ ਵਾਲੇ ਹਾਰਮੋਨਸ ਨੂੰ ਸਰਗਰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ।

ਤੁਸੀਂ ਸੌਣ ਲਈ ਹਲਕੇ ਸੰਗੀਤ ਦੀ ਮਦਦ ਲੈ ਸਕਦੇ ਹੋ।

ਹੋਰ ਪੜ੍ਹੋ: ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦਾ ਵੱਡਾ ਐਕਸ਼ਨ, ਜਾਣੋ ਕਿਉਂ 18 OTT ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਤੇ ਲੱਗੀ ਪਾਬੰਦੀ

ਸੌਣ ਲਈ ਆਰਾਮਦਾਇਕ ਬਿਸਤਰਾ ਚੁਣੋ, ਇੱਕ ਨਰਮ ਅਤੇ ਆਰਾਮਦਾਇਕ ਬਿਸਤਰਾ ਜਲਦੀ ਸੌਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਦਾ ਹੈ।

ਤੁਸੀਂ ਸੌਣ ਲਈ ਕਿਸੇ ਚੰਗੀ ਕਿਤਾਬ ਦੀ ਮਦਦ ਵੀ ਲੈ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਰਾਤ ਨੂੰ ਇੱਕ ਕਿਤਾਬ ਪੜ੍ਹਨਾ ਤੁਹਾਨੂੰ ਜਲਦੀ ਸੌਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰੇਗਾ।

ਰਾਤ ਨੂੰ ਟੀਵੀ, ਮੋਬਾਈਲ ਅਤੇ ਲੈਪਟਾਪ ਤੋਂ ਰੱਖੋ ਦੂਰੀ, ਇਨ੍ਹਾਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨਾਲ ਨੀਂਦ ਵਿੱਚ ਰੁਕਾਵਟ ਆਉਂਦੀ ਹੈ

-


Popular Posts

LIVE CHANNELS
DOWNLOAD APP


© 2024 PTC Punjabi. All Rights Reserved.
Powered by PTC Network